วิธีเปลี่ยน ID Line 2023 อัพเดตใหม่ล่าสุด [1 นาที]

การใช้งานแอพ LINE ในปัจจุบันเรียกได้ว่าขาดไปแม้แต่นาทีเดียวไม่ได้เลยทีเดียว ไหนจะงานที่เจ้านายสั่ง ไหนจะอัพเดตข่าวคราวจากเพื่อนฝูง อย่างไรก็ตาม การใช้งาน LINE ให้เกิดประโยชน์สูงสุดก็มีข้อมูลหลายอย่างที่ผู้ใช้งานควรจะรู้ ยกตัวอย่างเช่น วิธีเปลี่ยน ID LINE ที่คุณเป็นผู้ตั้งครั้งแรกตอนสมัคร LINE ใหม่ แต่ในเวลาต่อมา ต้องการเปลี่ยน ID LINE ใหม่ให้สอดคล้องกับงานหรือมีความสุภาพมากขึ้น ควรจะทำอย่างไร ทำได้หรือไม่ วันนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบ

 

เปลี่ยน ID LINE 2023 ทำได้หรือไม่

ID LINE ที่เราใช้ในการสมัคร LINE ใหม่แรกเข้านั้นเปรียบได้ดั่งรหัสประจำตัวของเราที่จะต้องไม่ซ้ำกับผู้ใช้งานคนอื่นอีกหลายสิบล้านคนทั่วโลก เพราะฉะนั้น เมื่อสร้าง ID LINE ขึ้นมาแล้ว คุณสามารถใช้งาน ID LINE ดังกล่าวเพียงไอดีเดียวต่อไปจนกว่าจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ นอกจากนั้น ID LINE ยังใช้สำหรับการค้นหาตัวตนของผู้ใช้งานแอพ LINE อื่นๆ เช่นเดียวกับการใช้เบอร์โทรศัพท์ในการค้นหาได้เช่นกัน ตามปกติแล้ว ID LINE ที่ตั้งขึ้นมาหลังจากการสมัคร LINE ใหม่จะไม่สู้มีความสำคัญเท่าใดนัก แต่ ID LINE จะมีความสำคัญก็ต่อเมื่อคุณมีความจำเป็นต้องใช้ ID LINE ดังกล่าวในการประกอบธุรกิจหรือเป็นช่องทางติดต่อสำหรับลูกค้าให้กับกิจการของคุณ ซึ่งในกรณีนี้ เรามีความเสียใจที่จะต้องบอกว่าปัจจุบันยังไม่มีวิธีเปลี่ยน ID LINE ที่ทำได้ไม่ลบบัญชีเก่าและรายชื่อเพื่อนออกไปทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หากคุณมีความจำเป็นต้องเปลี่ยน ID LINE 2023 จริง ๆ ก็อาจเลือกลบบัญชีแล้วสร้างใหม่ขึ้นมา โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

วิธีเปลี่ยน ID LINE 2023 ด้วยการลบบัญชีและสร้างใหม่

 

2คำเตือน: วิธีนี้จะทำให้รายชื่อเพื่อนและข้อมูลใน LINE ของคุณหายไปทั้งหมด รวมทั้งเหรียญที่สะสมไว้ ประวัติการแชต เปรียบได้กับการลบ LINE เก่าทิ้งไปจากเครื่อง

  • เริ่มแรก ให้คุณเปิดแอพ LINE ขึ้นมา จากนั้นให้คลิกปุ่มสามจุดที่เรียงกันแนวนอน … > คลิกไอคอนฟันเฟืองด้านบนขวา > หน้าต่างสำหรับการตั้งค่า > บัญชี
  • เลื่อนลงมาด้านล่างสุด จะเห็นข้อความที่เขียนว่า ‘ลบบัญชี LINE’ (Delete LINE Account) ให้คุณตรวจสอบใจตนเองอีกทีว่าต้องการจะลบบัญชี LINE จริง ๆ หรือไม่ ถ้ามั่นใจก็ให้คลิกปุ่มลบบัญชี จะมีหน้าต่างแจ้งยืนยันการลบบัญชี LINE ให้คลิกยืนยัน
  • จากนั้น คุณจะต้องคลิกยอมรับว่าจะมีข้อมูลส่วนไหนบ้างที่ต้องถูกลบ ไม่ว่าจะเป็นไอเท็มทั้งหมด เช่น เหรียฯ พอยท์ สติกเกอร์ และธีม ให้เช็คถูกให้หมด จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างแล้วคลิก ‘ลบ’ จากนั้น ID LINE ของคุณก็จะถูกอย่างถาวรแบบที่ไม่สามารถกู้คืนได้อีก
  • หลังจากที่คุณได้ลบบัญชี LINE ID ไปเรียบร้อยแล้ว ทีนี้คุณก็จะสามารถสมัคร LINE ใหม่ด้วยชื่อบัญชี ID LINE ใหม่จากสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวกันได้เลย คราวนี้ขอแนะนำให้คุณคิดเลือกชื่อ ID LINE ดี ๆ เพราะคราวหน้าจะได้ไม่จำเป็นต้องลบบัญชีเพื่อหาวิธีเปลี่ยน ID LINE 2023 เหมือนเช่นในครั้งนี้

นอกเหนือจากวิธีเปลี่ยน ID LINE ใหม่แล้ว ยังมี Features อื่น ๆ เกี่ยวกับ LINE ที่เราได้แนะนำไว้แล้วในบทความอื่น ๆ ดังนี้