แอพ QR Code ดีที่สุดสำหรับ ios และ android 2022

ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตกับสมาร์ทโฟนเกือบตลอดทั้งวัน รวมทั้งสามารถใช้แทนกระเป๋าตังค์เพื่อเตรียมเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) อีกด้วย ที่เป็นเช่นนี้ เพราะสมาร์ทโฟนนั้นสามารถดาวน์โหลดแอพ QR Code มาใช้งานสำหรับสแกนเพื่อจ่ายเงินได้อย่างง่ายดาย แอพดังกล่าวจึงเป็นหนึ่งในแอพที่ขาดจากสมาร์ทโฟนไปไม่ได้เลย ซึ่งในปัจจุบันก็มีแอพ QR Code จำนวนมากที่คุณสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานในสมาร์ทโฟนทั้งระบบ ios และ android ได้อย่างง่ายดาย โดยในบทความนี้เราจะแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ แอพ QR Code ดีที่สุดในปี 2020 ซึ่งคุณสามารถเลือกดาวน์โหลดมาใช้งานได้ตามความชอบ

ทำไม แอพ QR Code ถึงมีความสำคัญ

ทุกคนมีมือถือสมาร์ทโฟนไว้ใช้งาน ดังนั้น การดาวน์โหลดแอพที่สามารถอ่าน QR Code ได้จึงมีความสำคัญ เนื่องเพราะสามารถใช้งานได้กับบัตรเครดิต เว็บไซต์ วิดิโอ ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ในยุค 4.0 ได้อย่างง่ายดาย แถมยังเป็นแอพฟรีที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้น การโหลดแอพอ่าน QR Code มาติดเครื่องไว้เผื่อใช้งานจึงไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด

  1. Default QR Code Scanner

สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ทั้งระบบปฏิบัติงาน ios และ android จะมี แอพ Default QR Code Scanner ที่ติดตั้งมาอย่างเรียบร้อยแล้วภายในเครื่อง ซึ่งแอพดังกล่าวสามารถใช้การได้เลยทันทีโดยไม่จำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้หรือสมัครสมาชิกใหม่ เพียงแค่ลองค้นหาดูในเมนูแอพ default คุณก็จะพบแอพ QR Code ที่ใช้การง่าย ไม่ยุ่งยาก

  1. QR & Barcode Scanner

แอพ QR Code สำหรับสาวก android ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย เนื่องจากใช้งานง่ายมาก เพียงแค่เปิดแอพขึ้นมาแล้วนำสมาร์ทโฟนไปส่องบริเวณที่มี QR Code ก็สามารถสแกนหรืออ่าน QR Code ได้เลย โดยไม่ต้องกดปุ่มอะไรเพิ่มเติม นับว่ามีความสะดวกรวดเร็วเป็นอย่างมาก แอพดังกล่าวสามารสแกนทั้งข้อความ URL ISBN QR PiN Contact WiFi Password ปฏิทิน และดิจิทัลโค้ดทุกประเภท เรียกได้ว่าครบวงจรเลยทีเดียว

  1. QR Code Scan Reader by Scan

แอพที่มีให้ดาวน์โหลดใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ ios และ android แอพดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มีคะแนนจากผู้ใช้งานที่ค่อนข้างดี เนื่องจากสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เปิดแอพก็สแกนได้เลย ไม่มีอะไรยุ่งยาก ความพิเศษคือสามารถสแกน UPC EAN ISBN ได้อย่างไม่มีปัญหา แถมยังดาวน์โหลดได้ฟรีอีกด้วย

  1. Kaspersky QR Code Scanner

แอพสแกน QR Code จากค่ายที่โด่งดังด้านแอนตี้ไวรัส แอพดังกล่าวมีความโดดเด่นที่ฐานข้อมูลที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถสแกนทุกสิ่งที่มีบาร์โค้ดอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องไวรัสเลย เพราะนี่คือแอพที่พัฒนาโดยยักษ์ใหญ่ด้านแอนตี้ไวรัส นอกจากนั้น แอพยังทำงานได้ดีผ่าน cloud ทำให้สามารถสแกนลิงค์ รูปภาพ และบาร์โค้ดได้อย่างสะดวกง่ายดาย และแชร์ให้กับคนอื่นได้ทันทีอีกด้วย

แอพสแกน QR Code ที่ได้แนะนำมาในวันนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสุดยอด QR Code Scanner ที่ดาวน์โหลดได้ฟรี ซึ่งการเข้าใช้งานในแต่ละแอพจะอาศัยเพียงแค่อีเมล์ของผู้ใช้งานเท่านั้น หากคุณยังไม่มีอีเมล์ก็สามารถเริ่มต้น สมัครอีเมล์ แบบง่าย ๆ ได้ภายในเว็บของเรา